Tại sao cha tôi là tiến sĩ bỏ SAMSUNG?

Có một công ty khởi nghiệp đã biến cuộc chiến đánh răng với trẻ em, điều mà các bậc cha mẹ đều phải trải qua ít nhất một lần, thành một dự án kinh doanh. Chải răng giờ đây đã trở thành trò chơi vui nhộn. Hãy cùng gặp gỡ Choi Jong Ho, Giám đốc điều hành của Kitten Planet, một ứng dụng chăm sóc răng miệng cho trẻ em dựa trên nền tảng kỹ thuật số thực tế ảo tăng cường (AR).

Xin chào, tôi là Choi Jong Ho, Giám đốc điều hành của Kitten Planet, công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực chăm sóc răng miệng áp dụng công nghệ kỹ thuật số. Mặt hàng đầu tiên của Kitten Planet là dịch vụ chăm sóc sức khỏe răng miệng dành cho trẻ em mang tên Brush Monster. Dịch vụ này có hai thành phần chính là bàn chải đánh răng thông minh và một ứng dụng trên điện thoại.

Ban đầu chúng tôi đã cho ra mắt một ứng dụng trên điện thoại với chức năng giáo dục trẻ em cách chải răng ngay cả khi không có bàn chải đánh răng thông minh. Rất may mắn là nó nhận được phản hồi rất tốt và đã trở thành ứng dụng đánh răng số 1 tại Hàn Quốc trong vòng một tháng.

Tôi theo học chuyên ngành Toán học tại Viện Nghiên Cứu Khoa Học Kỹ Thuật Hàn Quốc (KAIST) trong quá trình học đại học và thạc sĩ. Sau đó, tôi nhận ra rằng tôi muốn giải quyết các vấn đề công nghiệp một cách thực tế hơn. Khi học tiến sĩ tại Đại học Quốc gia Seoul, tôi đã theo học ngành Kỹ thuật điện mà không phải ngành toán học. Tại đây, tôi đã phát triển một thuật toán để xác định và phân tích các bất thường tại não ở những bệnh nhân mắc các bệnh về não cùng với đội ngũ tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul.

Tôi có một con gái 6 tuổi và một con trai 10 tháng tuổi.

Ở nhà của chúng tôi thì không như vậy. Tôi cho con đánh răng với Brush Monster ngay từ đầu. Các con của tôi đều vui vẻ đánh răng mỗi sáng trước khi đi học.

Trẻ em không thích việc đánh răng không chỉ đơn giản là vì chúng không thích bàn chải đánh răng hoặc kem đánh răng. Vì vậy, chúng tôi đã làm cho việc đánh răng của trẻ trở nên thú vị hơn một chút.

Đúng vậy, các nha khoa dành cho trẻ em khuyên rằng con trẻ nên đánh răng trong khi quan sát được hình ảnh của mình. Điện thoại thông minh giờ đây trở thành một chiếc gương phép thuật với công nghệ thực tế ảo tăng cường(AR) hiển thị gương mặt, hướng dẫn trẻ em cách làm sạch răng với bàn chải.

Vâng đúng vậy. Bằng cách này, một nhân vật sẽ xuất hiện và làm thay vai trò của các bà mẹ để giúp bọn trẻ đánh răng.

Đánh răng thực chất là để loại bỏ vi khuẩn trong miệng. Nhân vậy quái vật màu xanh lá cây là kẻ thù tưởng tượng đại diện cho ‘vi khuẩn’. Cốt truyện của ứng dụng là đánh bại con quái vật có tên ‘Green Mold’ này trong khi đánh răng.

Mỗi khi chải răng, trẻ em sẽ được tăng một nhãn dán Brush Monster trong ứng dụng. Khi thu thập được nhiều loại nhãn dán, chúng tôi sẽ gửi đến em nhỏ một món quà.

Bây giờ bạn cần thu thập 252 nhãn dán nữa để có thể nhận được quà.

Đúng vậy, việc chải răng phải được thực hiện thường xuyên.

Ngay cả bây giờ, vẫn có trường hợp bố mẹ cho trẻ xem video hướng dẫn khi đánh răng. Tuy nhiên, chúng tôi đang ứng dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) để trẻ có trải nghiệm trực tiếp bằng việc quan sát khuôn mặt của chính mình và từ đó học cách đánh răng chứ không phải là một phương pháp giáo dục bằng cách xem video hướng dẫn.

Có, nó được cung cấp miễn phí.

Để tạo ra hiệu quả tốt nhất, nên sử dụng bàn chải đánh răng thông minh của chúng tôi cùng với ứng dụng. Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng thông thường khác, nhưng trong trường hợp đó, có một nhược điểm là cha mẹ không thể kiểm tra tình hình đánh răng của con mình vì thiết bị không cung cấp báo cáo đánh răng.

Đúng vậy. Nó được trang bị Bluetooth và cảm biến chuyển động, vì vậy nó có thể được kết nối với ứng dụng di động. Khi kết nối được thiết lập, nếu trẻ làm tốt theo hướng dẫn sẽ nhận được lời khen và khi kết thúc việc đánh răng, thiết bị sẽ cho biết trẻ đã làm tốt và chưa tốt ở đâu.

Đúng vậy. Ví dụ đối với em nhỏ này, mặt ngoài của răng hàm dưới mặt trong của răng hàm trên bên phải chưa được chải tốt lắm. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn khuyến khích trẻ bằng cách khen ngợi các em.

Thông thường khách hàng sẽ mua sản phẩm trước rồi mới cài đặt ứng dụng. Nhưng mục tiêu của chúng tôi là để cho trẻ em có thể tự mình đánh răng một cách vui vẻ, nên đầu tiên các bé sẽ được trải nghiệm ứng dụng sử dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) trước, sau đó sẽ dẫn đến mong muốn có một chiếc bàn chải điện. Và những bậc cha mẹ mong muốn khả năng làm sạch răng tốt hơn cũng như việc xác định tình trạng con mình đánh răng như thế nào sẽ tìm mua bàn chải đánh răng của chúng tôi.

Khoảng 50.000 sản phẩm đã được bán ra cho đến nay. Ở Hàn Quốc, sản phẩm đã có lần chiếm vị trí số 1 trong các sản phẩm chăm sóc răng miệng cho trẻ em. Đối với khách hàng muốn mua sản phẩm, chúng tôi khuyến nghị tải xuống ứng dụng trước, xem con trẻ có hứng thú không rồi sau đó mới mua bàn chải đánh răng.

Chúng tôi có chủ yếu là người dùng Hàn Quốc nhưng số lượng khách hàng nước ngoài cũng chiếm khoảng khoảng 20%. Hiện đang ứng dụng đang được hỗ trợ 7 loại ngôn ngữ. Ở các quốc gia như Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Nhật Bản, ứng dụng cũng đang được ráo riết tìm kiếm, tải xuống và sử dụng.

Brush Monster có chức năng giống trò chơi cho phép trẻ em thu thập các biểu tượng nhân vật khác nhau mỗi ngày sau khi đánh răng và chức năng chụp ảnh tự sướng với nhân vật đó. Tuy nhiên, đôi khi trẻ vô tình xóa tài khoản của mình và các nhân vật mà chúng đã tích lũy trong hơn 100 ngày biến mất.

Khi xảy ra tình huống như vậy, các bậc cha mẹ đã ngay lập liên hệ với chúng tôi qua điện thoại hoặc email rằng đứa trẻ đã khóc suốt hai tiếng đồng hồ và buồn bã vì các nhân vật biến mất. Tất cả thông tin tài khoản đều được lưu trữ trên máy chủ và dễ dàng khôi phục lại, sau đó chúng tôi thường nhận được phản hồi rằng bé đã sử dụng Brush Monster tốt hơn trước.

Trên thực tế, việc đến gặp nha sĩ là một điều đáng sợ đối với cả trẻ em và người lớn, nhưng giờ đây việc này đã có thể dễ dàng hơn một chút rồi. Rất cảm ơn ngài Choi Jong Ho giám đốc điều hành của Brush Monster với cuộc trò chuyện ngày hôm nay.